Điều gì thuyết phục du khách dừng chân tại Hotel của bạn?

Những điều tạo lên một khách sạn đủ sức hút với du khách.

Trong bài viết này,Aci Home chỉ xin đề cập đến dòng khách sạn bình dân hiện nay với sức cạnh tranh cao nhất,đó là các công trình khách sạn mini,khách sạn 2-3 sao.Đối với các hạng mục khách sạn cao cấp 4 sao-5 sao ,sự cạnh tranh khách hàng cũng ít bởi vậy mà đánh giá trong bài này chỉ mang tính tham khảo.

Rất nhiều chủ đầu tư đã tìm đến chúng tôi với câu hỏi là “Làm sao khách sạn khi đi vào hoạt động mà kinh doanh tốt,thu hút nhiều khách?” .Vấn đề này Aci Home đã có dịp chia sẻ trong nhiều bài viết Kiến trúc khách sạn ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận kinh doanh.Tuy nhiên những vấn đề tổng quan nhất chúng tôi sẽ nêu của thể tại đây để quý chủ đầu tư có cái nhìn khái quát nhất.

Điều gì tạo lên sức hút cho hotel của bạn?
Điều gì tạo lên sức hút cho hotel của bạn?

1.Sức hút từ tạo hình kiến trúc và không gian dịch vụ

Là một người làm kiến trúc nhiều năm,tôi luôn đánh giá thiết kế khách sạn mang đến lợi thế không nhỏ trong việc thu hút du khách.Trước tiên khi mang những hình ảnh khách sạn đưa lên website hay quảng cáo,một tạo hình ấn tượng để khách nhớ và tìm đến là một thành công rồi,khách sau đó vài tháng lại tiếp tục đặt phòng vì công năng tiện dụng đó chính là sự hoàn hảo.Dù thực hiện bất cứ hạng mục khách sạn nào,Aci Home cũng luôn tư vấn cho chủ đầu tư một phong cách tạo hình mới lạ,có sức hấp dẫn,tạo ra điểm nhấn không gian.Cùng với đó,những công năng dịch vụ phải được lên ý tưởng tốt nhất,hoàn chỉnh nhất cho một trải nghiệm nghỉ ngơi của lữ khách.

thiet-ke-khach-san-kieu-phap-9-tang-3-sao-noi-bat-giua-pho-q1-sai-gon-4
Thiết kế khách sạn dù to hay nhỏ cũng phải có một tạo hình hấp dẫn

2.Dịch vụ chuyên nghiệp và thái độ của nhân viên

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo lên chỗ đứng của một khách sạn tốt.Dịch vụ chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tân tâm là những điều mà du khách nào cũng mong mỏi khi lựa chọn đặt phòng tại đâu đó.Nếu dịch vụ và nhân viên chuẩn mực thì người khách sẵn sáng giới thiệu bạn của mình đến mà không cần khách sạn phải mở lời.Nhưng cũng chỉ cần vài lời than phiền trên mạng xã hội đôi khi lại khiến khách sạn của bạn vắng như chùa Bà Đanh.Hãy luôn coi yếu tố con người trong khách sạn của bạn là nền tảng để tạo lên thành công trong việc thu hút và giữ chân các Thượng Đế.

Thái độ cùng dich vụ chuyên nghiệp là yếu tố sống còn
Thái độ cùng dich vụ chuyên nghiệp là yếu tố sống còn

3.Sức mạnh Marketing

Khi bắt đầu đi vào khai thác khách sạn,việc triển khai các chiến dịch truyền thông là điều mà khách sạn nào cũng lên này ngay.Mở một website và duy trì nó không tốn quá tốn kém như nhiều người nghĩ,chỉ một đường link còn hiệu quả gấp nhiều lần danh thiếp hay tơ rơi .Các chiến dịch khuyến mãi,giảm giá được công bố trên mạng xã hội hoặc các trang truyền thông là cách hữu hiệu giúp hotel của bạn tới gần hơn với khách hàng.Đừng quên tạo địa điểm cho khách sạn của mình trên map google và xin đánh giá từ các khách hàng của bạn.

marketing-cho-khach-san
Sử dụng marketing cho khách sạn của mình hiệu quả

4.Địa điểm kinh doanh khách sạn

Đây là yếu tố mà bạn phải tìm hiểu ngay tư khi lên dự án vì nó rất quan trọng trong việc định hướng kinh doanh thu hồi vốn.Ví du như bạn xây dựng khách sạn to đẹp sang trọng tại khu ít dân cư là một sai lầm vì khó thu hồi vốn thậm chí có thể không đủ trả lãi ngân hàng.Hãy lưu tâm đến các khu du lịch hoặc trung tâm thành phố bởi đó là nơi có giao thông thuận lợi cũng như lượng khách hàng dồi dào.

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này hãy tham khảo bài viết: Bỏ túi bí kíp chọn lựa địa điểm thiết kế xây dựng khách sạn hút khách

thiet-ke-khach-san-3-sao-kieu-phap-legend-hotel-tai-cua-lo-mat-tien-10m-view-7
Lựa chọn thiết kế khách sạn tại địa điểm thuận lợi trước khi xây dựng

5.Chọn loại hình kinh doanh khách sạn phù hợp

Có rất nhiều loại hình khách sạn để bạn lựa chọn để phù hợp với một tập khách hàng riêng nào đó mà sự cạnh tranh chưa có.Tôi nói ví dụ như ở gần sân bay Nội Bài chưa có một hotel nào chuyên phục vụ khách qua đêm,cơ hội này bạn đừng bỏ qua nhé,đó chính loại hình Airport hotel đã được chúng tôi đề cập trong bài viết: các loại hình thiết kế khách sạn phổ biến hiện theo mục đích kinh doanh.Sự tiện dụng trong việc chuyên trách phục vụ đối tượng khách hàng riêng sẽ giúp cho hotel của bạn không gặp quá nhiều đối thủ mà vẫn ổn định doanh thu.

hotel-gan-san-bay
Loại hình khách sạn riêng biệt tạo ra sức hút riêng

6.Kết hợp với nhiều đối tác dịch vụ

Đây vốn là bí mật kinh doanh mà không nhiều ông chủ khách sạn biết và áp dụng.Sự liên kết qua lại giữa khách sạn và các đơn vị dịch vụ mang lại lượng khách không hề nhỏ.Ví dụ nếu tôi sở hữu một khách sạn và kết hợp với một đơn vị du lịch nào đó thì mỗi khi họ dẫn du khách nghỉ ở chỗ tôi họ đương nhiên nhận được % nào đó do tôi và họ thỏa thuận trước.Ngay cả đối với các bác taxi hay xe ôm cũng không ngoại lệ.Có thể nói,nếu bạn cộng tác được càng nhiều đơn vị dịch vụ khác nhau và phân chia thỏa đáng thì lượng khách của hotel không hề nhỏ.

Kết luận

Dù bài viết này có thể chưa đầy đủ tuy nhiên lại gợi ý chủ đầu tư không ít những vấn đề cốt lõi đối với việc thu hút khách.Hy vọng quý chủ đầu tư vận dụng tốt nhất để mang đến hiệu quả cho hotel của mình.Nếu bạn còn băn khoăn với nhiều vấn đề thiết kế khách sạn hãy liên hệ với Aci Home – 0916 88 00 55.

Kts Nguyễn Phúc Định
Công ty CP  kiến trúc & đầu tư xây dựng  Good Hope

Trả lời