Trước khi thiết kế xây dựng khách sạn hãy lên ý tưởng về dịch vụ bạn định kinh doanh.
Dịch vụ tại khách sạn không chỉ là tiện ích mang đến sự hài lòng cho du khách mà đó còn là nguồn lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư. Tại Việt Nam những năm gần đây, loại hình dịch vụ khách sạn ngày một phát triển mạnh như một lợi thế cạnh tranh mới của các đơn vị nghỉ dưỡng. Ngay tư khi bắt đầu xây dựng thiết kế khách sạn, chủ đầu tư đã phải có hoạch định kinh doanh những loại hình dịch vụ nào để đáp ứng nhu cầu khách du lịch. Sự hợp lý của kiến trúc thỏa mãn các điều kiện kinh doanh dịch vụ khách sạn mà chưa qua sửa chữa giúp khách du lịch tận hưởng một không gian tiện ích tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Hãy cùng Aci Home điểm danh những dịch vụ phổ biến có lợi nhuận cao thường gặp tại khách sạn để có những tham khảo hợp lý khi lên kế hoạch xây dựng công trình.
Sự sống còn đối với mỗi khách sạn đó là có những dịch vụ tốt làm hài lòng du khách,bởi vậy mà chủ đầu tư phải có kế hoạch rõ ràng và bài bản khi định kinh doanh tiện tích đi kèm. Dưới đây là những dịch vụ phổ biến mang lại lợi nhuận tốt để gợi ý giúp bạn:
Phòng tiệc,nhà hàng tại khách sạn
Đây là một dịch vụ phổ biển nhất tại các khách sạn từ 3 sao trở lên,trở thành loại hình kinh doanh mang lại nguồn thu hàng đầu. Với không gian phòng tiệc - nhà hàng đủ rộng, khách sạn có thể phục vụ: cưới hỏi, hội họp, sinh nhật, buổi diễn thuyết,… Đồng thời kiến trúc nhà hàng tại khách sạn cũng chính là phòng ăn uống cho khách du lịch.
Khu phục vụ đồ uống – Coffee
Đây là một trong những dịch vụ phổ biến tại các khách sạn lớn khi tận dụng không gian mặt tiền hoặc tại một tầng cao để tạo góc view đẹp cho lữ khách thưởng thức đồ uống. Dịch vụ đồ uống-coffee tại khách sạn không chỉ tận dụng lượng khách trong tòa nhà mà còn hướng đến các khách hàng từ bên ngoài đến. Một số khách sạn còn có thiết kế sân khấu để phục vụ âm nhạc như những phòng trà hiện nay. Nhìn chung lợi nhuận từ dịch vụ đồ uống rất tốt, là một cơ hội để đầu tư sinh lời.
Dịch vụ Massage,Spa
Thuộc vào nhóm dịch vụ phục vụ nhu cầu thư giãn và làm đẹp của khách du lịch. Loại hình tiện ích dịch vụ này đã không còn lạ lẫm gì và đang ngày một phổ biến tại các khách sạn.
Dịch vụ karaoke
Đây là dịch vụ giải trí thường xuyên cháy phòng vì nhu cầu lớn của du khách trong mỗi kỳ nghỉ. Dịch vụ karaoke chỉ cần phục vụ lượng khách tại chỗ là quá đủ mà không cần nhận thêm lượng khách ngoài.
Phòng thể hình tại khách sạn
Nhu cầu tập thể dục tăng cường sức khỏe hoặc tập thể hình để có một vóc dáng hoàn hảo của mọi người ngày càng tăng. Vì thế, phòng tập thể hình là một dịch vụ không thể bo qua của các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao.
Vũ trường – Bar
Tại các khách sạn lớn có quy mô kiến trúc rộng lớn việc phục vụ âm nhạc vũ trường – bar mang lại nguồn thu không lồ. Khách sạn để có đủ điều kiện kinh doanh vũ trường phải trải qua kiểm duyệt khắt khe của cơ quan chức năng, tuy nhiên nguồn thu về lại rất ấn tượng,là một cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua.
Bể bơi phục vụ du khách
Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình trong làn nước trong xanh trên tầng cao nhất tại khách sạn. Đây là một dịch vụ miễn phí với khách nghỉ dưỡng tại hotel và có thu phí với khách vãng lai. Đó là một hình thức thu hút khách tới và cũng để thỏa mãn không gian sang trọng của khách sạn.
Ngoài ra thì khách sạn còn rất nhiều các dịch vụ khác như:
-Dịch vụ đặt tour du lịch
-Dịch vụ vé máy bay, taxi.
-Dịch vụ cho thuê xe tự lái (cho thuê xe máy khá phổ biến ).
…
Đối với những dịch vụ kinh doanh có điều kiện,chủ đầu tư lưu ý phải có giấy phép của cơ quan chức năng trước khi đưa vào hoạt động. Bởi vậy trước khi xây dựng khách sạn và lên ý tưởng cho từng loại hình dịch vụ của mình,bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của kiến trúc sư và chuyên gia.
Liên hệ thiết kế khách sạn
CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC & ĐẦU TƯ XÂY DỰNG GOOD HOPE
Số điện thoại: 028 2220 2220 Hotline: 0968 88 00 55
Email: acihomesg@gmail.com
Văn phòng 1: Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM
Văn phòng 2: Tầng 8, Tòa nhà Licogi 13, Số 164, Đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Những kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng và vận hành khách sạn mà bạn đang quan tâm:
- Làm thế nào để tiết kiệm chi phí thiết kế và xây dựng khách sạn
- Hãy tự tin vào mặt bằng nhỏ hẹp khi xây dựng khách sạn
- Những sai lầm trong thiết kế khách sạn cần phải tránh gấp
- Thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn cần lưu ý những gì?
- Thiết kế nội thất nhà hàng ăn tại khách sạn với những nguyên tắc thành công
- Bảy loài cây cảnh được khuyên dùng trong khách sạn
- Giải pháp thiết kế khách sạn mặt tiền 8-10-12-15m có sức hút với du khách
- Thiết kế khách sạn với những dịch vụ phổ biến mang lợi nhuận cao
- Quy trình xây dựng khách sạn được thực hiện như thế nào?
- Tại sao phải cải tạo khách sạn khi vẫn còn hoạt động được?
- Vì sao thiết kế khách sạn kiểu Pháp được lựa chọn xây dựng nhiều?
- Thiết kế khách sạn là yếu tố then chốt để thu hút khách du lịch
- Ý nghĩa của việc phân hạng sao khách sạn trong thời đại cạnh tranh
- Tầm quan trọng của tạo hình kiến trúc trong các công trình khách sạn
- Nội thất bên trong các thiết kế khách sạn 4 sao
- Những thiết kế khách sạn có diện tích rộng được thực hiện ra sao?
- Hiệu quả kinh doanh của khách sạn đến từ những không gian nhỏ nhất
- Sàn sàn mức giá xây dựng nhà nghỉ - khách sạn mini theo m2
- Vẫn là bài toán về chi phí trong thiết kế và xây dựng khách sạn
- Làm thương hiệu khách sạn như thế nào để thành công ?
- Ngoài phục vụ lưu trú khách sạn còn kinh doanh được gì?
- Điều gì thuyết phục du khách dừng chân tại Hotel của bạn?