Tiêu chuẩn dịch vụ đối với khách sạn chất lượng 3 sao như thế nào?

Đăng bởi Biên Nguyễn
14/04/2021
Tiêu chuẩn dịch vụ đối với khách sạn chất lượng 3 sao như thế nào?, 3 rm_ratings 3 rm_ratings
4.67/5 - Có 3 Bình chọn

Các tiêu chuẩn dịch vụ để đo lương chất lượng khách sạn 3 sao hiện nay.

Khách sạn 3 sao là một trong những hạng mục công trình lưu trú phổ biến hiện nay tuy nhiên nhiều du khách và cả đơn vị quản lý còn chưa hiểu rõ hết về các quy định dịch vụ của công trình này.Thực tế,trong tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn của Tổng cục Du Lịch cập nhập mới đã có những quy định chi tiết cho từng dịch vụ bắt buộc.Trong bài viết này,Aci Home sẽ trình bày chi tiết tất cả các dịch vụ cần có đối với khách sạn 3 sao hiện nay.Dựa vào nội dung này,quý chủ đầu tư có thể định hướng và bổ xung thêm cho đủ so với những yêu cầu chất lượng như đơn vị chức năng quy định.

Thái độ cùng dich vụ chuyên nghiệp là yếu tố sống còn
Dich vụ chuyên nghiệp tại khách sạn 3 sao

Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đối với khách sạn 3 sao như sau:

*Chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn chung.

1.Có quy trình phục vụ khách.

2.Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ.

3.Tay nghề kỹ thuật cao.

4.Thái độ thân thiện.

5.Nhanh nhẹn,nhiệt tình,chu đáo.

*Yêu cầu phục vụ tại buồng phòng

6.Có nhân viên phục vụ buồng 24/24 h.

7.Vệ sinh tại buồng phòng 1 ngày 1 lần.

8.Thay ga,bọc gối,bọc chăn,vỏ đêm 1 ngày 1 lần hoặc theo yêu cầu của khách và sau khi khách trả phòng.

9.Thay khăn mặt,khăn tắm 1 ngày 1 lần hoặc theo yêu cầu của khách và sau khi khách trả phòng.

10.Có sổ tay hoặc bảng hưỡng dẫn khách bảo vệ môi trường đặt tại phòng.

11.Có đồ uống miễn phí tại phòng(nước lọc,cà phê,trà,…).

*Tiêu chuẩn phục vụ ăn uống

12.Phục vụ ăn uống từ 6h đến 22h.Riêng với khách sạn nghỉ dưỡng là từ 6h đến 24h.

13.Phục vụ ăn sáng.

14.Phục vụ ăn trưa,ăn tối.

15.Phục vụ các món ăn đơn giản,dễ chế biến.

16.Phục vụ các món ăn-đồ uống phong phú với chất lượng tốt.

17.Phục vụ ăn sáng tự chọn.

18.Phục vụ tiệc.

19.Phục vụ ăn uống tại buồng ngủ.

*Các yêu cầu dịch vụ khác

20.Có lễ tân,bảo vệ trực 24/24 h.

21.Giữ tiền và tài sản của khách tại quầy lễ tân.

22.Giữ hành lý cho khách.

23.Thanh toán bằng tiền mặt hoặc phương thức khác.

24.Điện thoại.

25.Đánh thức khách.

26.Chuyển hành lý cho khách.

27.Dịch vụ y tế.

28.Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.

29.Đối với khách sạn có hồ bơi và bãi tắm riêng phải cử nhân viên cứu hộ trực ban.

30.Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu,có nhân viên phục vụ,có khăn tắm,ghế nằm.

31.Dịch vụ văn phòng.

32.Dịch vụ bán hàng,quầy lưu niệm.

33.Thu đổi ngoại tệ.

34.Dịch vụ đặt chỗ,mua vé phương tiện vận chuyển tham quan.

35.Phục vụ họp.

36.Dịch vụ giải trí.

37.Giặt là.

38.Giặt khô,là hơi.

 

Kết luận.

Chủ đầu tư cần phải đáp ứng tối thiểu 80% các tiêu chí dịch vụ để được xét duyệt chất lượng khách sạn 3 sao.Quý chủ đầu tư có thể tham khảo thêm các điều kiện xét duyệt khác tại bài viết: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao mới nhất .

Nếu cần tư vấn chuyên sâu về các vấn đề thiết kế khách sạn,hãy liên hệ ngay với Aci Home!

KTS: Nguyễn Phúc Định

Công ty CP Kiến trúc & Đầu tư xây dựng Good Hope

 

Hãy để ACIHOME giúp bạn

Tư thiết kế những ngôi nhà , biệt thự, khách sạn đẹp như trong mơ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ0968 88 00 55