Quy định cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất

Đăng bởi Họa Đức
18/11/2021
Quy định cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn

Trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, cách ly chính là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan. Các khách sạn đăng ký làm nơi cách ly cần phải được xét duyệt bởi Bộ Y Tế, đảm bảo tiêu chuẩn cách ly, đồng thời cũng cần phải tuân thủ đúng quy định để tránh trường hợp lây chéo khi được sử dụng làm nơi cách ly. Cùng ACI Home tìm hiểu quy định cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất.

Khách sạn trở thành một nơi cách ly tốt nhất người có nguy cơ và cả bệnh nhân mắc Covid. Trong bài viết này, ACI Home sẽ đưa ra các thông tin về quy định, tiêu chuẩn cần thiết cho khách sạn và cả người cách ly. Những công trình khách sạn đang dự kiến thiết kế hoặc xây dựng trong thời gian tới cũng có thể tham khảo để đưa thêm công năng cách ly, phòng dịch vào kiến trúc

Đối tượng được cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất

Đối tượng nào phải cách ly tại khách sạn?
Đối tượng nào phải cách ly tại khách sạn?

Những đối tượng được cách ly tại khách sạn theo quy định phòng dịch bao gồm:

- Công dân Việt Nam, công dân quốc tế đến Việt Nam trên các chuyến bay hồi hương, chuyên gia.

- Chủ tàu biển, thuyền viên làm việc trên tàu biển khi nhập cảnh vào Việt Nam

- Những công dân đang cách ly tại khu cách ly tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn

- Những công dân đang nằm trong đối tượng nghi nhiễm F1, F2, F3. Trường hợp F1 có nguyện vọng cách ly tại khách sạn cũng sẽ được hỗ trợ.

Quy định cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất

- Theo quy định, trong quá trình cách ly tại khách sạn, công dân không được phép ra khỏi phòng, không tiếp xúc trực tiếp với những người phòng khác để bảo đảm an toàn cách ly. Trường hợp buộc phải ra ngoài phòng khi cần lấy mẫu xét nghiệm hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng phải đảm bảo tuân thủ theo thông báo đeo khẩu trang, và giữ khoảng cách dưới sự hướng dẫn của nhân viên khách sạn.

Quy định cách ly tại khách sạn mới nhất của bộ Y Tế
Quy định cách ly tại khách sạn mới nhất của bộ Y Tế

- Đọc Kỹ những thông tin được đặt trong phòng, quy định của khách sạn, hợp tác với nhân viên khách sạn trong quá trình cách ly, lưu trú và tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng chống dịch, nội quy của khách sạn và bất kỳ sự điều chỉnh nào về quy định phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam, Trung Tâm PCD – Bộ Y tế - Sở Y tế - Trung tâm Y tế địa phương.

- Công dân cách ly tại khách sạn sẽ được phục vụ 3 bữa ăn (sáng, trưa, tối)/ngày. Đồ ăn được cung cấp theo thực đơn của khách sạn vào thời gian cố định trong ngày.

- Trường hợp công dân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV 2 sẽ được đưa đến bệnh viện điều trị.

Quy định về thời gian cách ly tại khách sạn

Thời gian cách ly tại khách sạn còn phụ thuộc vào việc công dân thuộc đối tượng nào, tình hình tiêm vaccine.

- Đối với công dân Việt Nam, công dân quốc tế nhập cảnh Việt Nam thông qua các chuyến bay hồi hương, chuyến bay chuyên gia đã tiêm đủ 2 mũi vacxin và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi lên máy bay: Thời gian cách ly từ 7-14 ngày.

Quy định về thời gian cách ly tại khách sạn
Quy định về thời gian cách ly tại khách sạn

- Đối với các trường hợp công dân là F1, F2 cách ly tại khách sạn thì thời gian cách ly là 14 ngày. Test covid 3 lần, nếu kết quả âm tính sẽ về cách ly tại nơi cư trú thêm 14 ngày nữa.

- Sau khi hoàn tất thời gian cách ly tại khách sạn theo đúng quy định của Bộ Y Tế, công dân sẽ nhận được giấy xác nhận hoàn thành cách ly của trung tâm y tế quận, huyện.

- Chi phí xét nghiệm COVID-19 tham khảo: 734,000đ/lần đối với xét nghiệm PCR.

Các tiêu chí nên cân nhắc khi lựa chọn cách ly tại khách sạn

So với cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn có nhiều lợi thế về không gian, đảm bảo an toàn khi 1 phòng chỉ được tối đa 2 khách cách ly, yên tĩnh và riêng tư hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn cách ly tại khách sạn, khách hàng cũng cần chú ý một vài tiêu chí dưới đây:

Quy trình cách ly tại khách sạn phải chặt chẽ

Đây là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn cách ly tại khách sạn bởi nó đảm bảo sự an toàn cho chính bạn. Các khách sạn có quy trình, thủ tục và nội quy chặt chẽ sẽ giúp cho quá trình cách ly đạt hiệu quả cao nhất. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm trong suốt thời gian lưu trú cách ly.

Khách sạn đăng ký làm nơi cách ly phải tuân thủ chặt chẽ quy định phong dịch
Khách sạn đăng ký làm nơi cách ly phải tuân thủ chặt chẽ quy định phong dịch

Khách sạn cách ly uy tín, có thương hiệu

Thương hiệu khách sạn uy tín cho thấy niềm tin của khách hàng đặt vào thương hiệu đó. Ngoài bề dày lịch sử, các giải thưởng quốc tế uy tín, các review trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng đánh giá được chất lượng, dịch vụ của khách sạn

Các tiện nghi và cơ sở vật chất đảm bảo tại khách sạn

Dù là trong thời gian cách ly nhưng khách hàng vẫn sẽ cần không gian nghỉ ngơi riêng tư, thư giãn và đầy đủ tiện nghi nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt những thói quen hàng ngày không quá bị xáo trộn cũng như duy trì hiệu quả công việc của bản thân. Vì vậy, các khách sạn có đầy đủ tiện nghi như phòng nghỉ rộng rãi, nội thất đẹp, có cửa sổ, bồn tắm, kết nối wifi tốc độ cao ổn định… sẽ là những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn khách sạn để cách ly.

Khách sạn làm nơi cách ly đáp ứng cơ sở vật chất như thế nào
Khách sạn làm nơi cách ly đáp ứng cơ sở vật chất và tiện nghi như thế nào

Bữa ăn tại khách sạn cách ly

Thực đơn đa dạng, phong phú, được lên kế hoạch một cách khoa học, đảm bảo dinh dưỡng trong ngày và giữa các ngày trong tuần cũng là một điều quan trọng khi lựa chọn khách sạn cách ly. Không ít trường hợp công dân về nước cách ly tại khách sạn không hài lòng về bữa ăn được chuẩn bị sẵn. Vì thế, khi lựa chọn cách ly tại khách sạn, khách hàng cũng nên tìm hiểu các thông tin về thực đơn bữa ăn mỗi ngày xem có đầy đủ không, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh không.

Chất lượng dịch vụ của khách sạn

Cách phục vụ của đội ngũ nhân viên khách sạn cách ly cũng là yếu tố để quyết định việc lựa chọn khách sạn. Nên lựa chọn những khách sạn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tinh tế luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ ngay từ trước khi đặt phòng đến khi hoàn thành cách ly để biến quãng thời gian này trở thành một trải nghiệm dễ chịu.

Trên đây là những Quy định cách ly tại khách sạn theo tiêu chuẩn phòng dịch mới nhất và những kinh nghiệm lựa chọn khách sạn cách ly được ACI Home tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Liên hệ tư vấn khách sạn

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC & ĐẦU TƯ XÂY DỰNG GOOD HOPE

Số điện thoại: 028 2220 2220 Hotline: 0968 88 00 55

Email: acihomesg@gmail.com

Văn phòng 1: Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM

Văn phòng 2: Tầng 8, Tòa nhà Licogi 13, Số 164, Đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm:

Hãy để ACIHOME giúp bạn

Tư thiết kế những ngôi nhà , biệt thự, khách sạn đẹp như trong mơ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ0968 88 00 55